Tuyển Sinh Trung Cấp Văn Thư Hành Chính mới nhất 2024

Tuyển Sinh Trung Cấp Văn Thư Hành Chính mới nhất 2024
Rate this post

Với nhu cầu ngày càng tăng về nhân lực có kiến thức chuyên sâu về quản lý văn bản, lưu trữ hồ sơ và hỗ trợ các hoạt động hành chính văn phòng, việc theo học chương trình Trung cấp Văn thư Hành chính trở thành lựa chọn đầy tiềm năng cho các bạn trẻ.

Nắm bắt được xu thế này, đầy năm 2024 trường Trung Cấp Đông Á đã thiết kế các chương trình học bài bản, cập nhật kiến thức và kỹ năng thực tế để đào tạo ra những cán bộ văn thư, hành chính đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về tuyển sinh trung cấp văn thư hành chính để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn được nghề nghiệp của mình.

Học Trung Cấp Văn Thư Hành Chính là gì?

Trung Cấp Văn Thư Hành Chính là một chương trình đào tạo nghề nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đảm nhận các vị trí công việc liên quan đến quản lý văn bản, hồ sơ, cũng như hỗ trợ các hoạt động hành chính trong các cơ quan, tổ chức.

Học viên sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực văn thư, lưu trữ, như phân loại, xử lý, soạn thảo các loại văn bản hành chính; quản lý hồ sơ, tài liệu; ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác văn phòng. Bên cạnh đó, chương trình còn trang bị các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tổ chức sự kiện, giúp học viên có thể đáp ứng tốt các yêu cầu công việc trong môi trường hành chính, văn phòng.

Học Trung Cấp Văn Thư Hành Chính là gì?
Học Trung Cấp Văn Thư Hành Chính là gì?

Chương trình đào tạo Trung cấp Văn thư Hành chính bao gồm những gì?

Chương trình đào tạo Trung cấp Văn thư Hành chính bao gồm những nội dung chính sau:

Kiến thức về văn bản hành chính:

  • Phân loại và cấu trúc các loại văn bản hành chính như công văn, quyết định, nghị quyết, biên bản, báo cáo, etc.
  • Nguyên tắc, kỹ thuật soạn thảo và trình bày văn bản hành chính.
  • Quy trình luân chuyển, lưu trữ và quản lý văn bản.

Công nghệ thông tin ứng dụng trong văn phòng:

  • Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng như Word, Excel, PowerPoint.
  • Ứng dụng công nghệ số hóa, lưu trữ điện tử, gửi nhận văn bản qua email.
  • Quản lý thông tin, tài liệu số hóa.

Kỹ năng hành chính – văn phòng:

  • Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm.
  • Kỹ năng tổ chức, lập kế hoạch, quản lý công việc.
  • Kỹ năng sắp xếp, lưu trữ, tìm kiếm thông tin.

Các kiến thức pháp luật cơ bản:

  • Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội.
  • Các quy định về công tác văn thư, lưu trữ.

Chương trình đào tạo được thiết kế nhằm trang bị cho học viên đầy đủ kiến thức, kỹ năng để có thể đảm nhận các vị trí văn thư, hỗ trợ hành chính tại các cơ quan, tổ chức.

Chương trình đào tạo Trung cấp Văn thư Hành chính bao gồm những gì?
Chương trình đào tạo Trung cấp Văn thư Hành chính bao gồm những gì?

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Trung cấp Văn thư Hành chính như thế nào?

Sau khi tốt nghiệp chương trình Trung cấp Văn thư Hành chính, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm đa dạng, bao gồm:

Các cơ quan, tổ chức nhà nước:

  • Các bộ, ngành chính phủ
  • Các sở, phòng, ban của UBND tỉnh/thành phố
  • Các cơ quan hành chính cấp quận/huyện
  • Các đơn vị sự nghiệp công lập như trường học, bệnh viện, viện nghiên cứu

Doanh nghiệp, tổ chức tư nhân:

  • Các công ty, doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau
  • Các tổ chức phi chính phủ, hiệp hội ngành nghề
  • Các tổ chức quốc tế, tổ chức phi lợi nhuận

Với kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về văn thư, hành chính văn phòng, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí như:

  • Văn thư, lưu trữ viên
  • Thư ký, nhân viên hỗ trợ hành chính
  • Chuyên viên quản lý tài liệu, hồ sơ
  • Nhân viên văn phòng, hỗ trợ hành chính
  • Trợ lý, người giúp việc cho lãnh đạo
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng

Các vị trí này đều yêu cầu các kỹ năng như soạn thảo văn bản, xử lý thông tin, giao tiếp, tổ chức sắp xếp công việc mà sinh viên tốt nghiệp Trung cấp Văn thư Hành chính được trang bị đầy đủ.

Ngoài ra, một số sinh viên tốt nghiệp cũng có thể tiếp tục học lên bậc cao đẳng, đại học để nâng cao trình độ chuyên môn và mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Trung cấp Văn thư Hành chính như thế nào?
Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Trung cấp Văn thư Hành chính như thế nào?

Thông tin xét tuyển Khóa Học Trung cấp Văn thư Hành chính

Hình thức xét tuyển Khóa Học Trung cấp Văn thư Hành chính

  • Trình độ đào tạo: Trung Cấp
  • Hình thức đào tạo: Chính Quy – Từ Xa – Văn bằng 2
  • Phương thức đào tạo: Online

Đối tượng xét tuyển Khóa Học Trung cấp Văn thư Hành chính

  • Đối tượng trên 18 tuổi, đã tốt nghiệp THPT/THCS.
  • Có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.
  • Đã tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học muốn học thêm để nâng cao văn bằng và có thêm kiến thức.
  • Những người ở xa, không học được tại các trường.
  • Những người không có điều kiện học, tiết kiệm chi phí ăn ở, đi lại.

Hồ sơ xét tuyển Khóa Học Trung cấp Văn thư Hành chính

  • 04 ảnh thẻ chụp trong 6 tháng gần nhất, kích thước 3×4.
  • 01 bản sao Bằng tốt nghiệp THPT – THCS hoặc Giấy xác nhận tốt nghiệp THPT/THCS (có nội dung đầy đủ các thông tin cá nhân học sinh, ngày cấp, số vào sổ, số hiệu bằng).
  • 01 bản sao học bạ tốt nghiệp THPT/THCS.
  • 01 bản CCCD photo hoặc CMND kèm giấy định danh.
  • 01 bản sao và bảng điểm văn bằng 1.
  • 01 bản sao giấy khai sinh, trích lục giấy khai sinh.
  • 01 sơ yếu lý lịch được chứng thực.
  • Giấy khám sức khỏe không quá 6 tháng.

Cách thức nộp hồ sơ

Thông báo tuyển sinh

Thí sinh thuộc một trong các đối tượng sau sẽ đủ điều kiện trở thành sinh viên trường Trung Cấp Đông Á.

Xem chi tiết

Thời gian xét tuyển

Thời gian: Tháng 01/2024

Hotline tư vấn: 0943 113 311

Email: hethongtuyensinhvn@gmail.com

Đăng ký tư vấn

    Đăng ký tư vấn
    Zalo OA
    Zalo me
    Facebook Messenger