Đối với các khách sạn thì buồng phòng chính là “sản phẩm” mang lại doanh thu đáng kể cho cơ sở dịch vụ của mình. Để “sản phẩm” ấy luôn đạt chất lượng tốt nhất làm hài lòng các khách hàng thì vai trò của nhân viên buồng phòng là cực kỳ quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu trong khóa học dưới đây nhé!
Nghiệp vụ bàn là gì?
Tại sao nên học Nghiệp vụ bàn?
Kỹ năng nghiệp vụ bàn là chìa khóa giúp cho các nhà hàng thành công bước vào lĩnh vực kinh doanh nhà hàng khách sạn. Vì vậy, thực hiện theo đúng các tiêu chuẩn kỹ năng nghiệp vụ bàn là rất quan trọng, giúp cho nhân viên nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng nghiệp vụ bàn đối với chất lượng dịch vụ của nhà hàng.
Giới thiệu khoá học Nghiệp vụ bàn
Để trở thành nhân viên phục vụ bàn chuyên nghiệp trong các nhà hàng cao cấp, học sinh cần phải được đào tạo bài bản các kỹ năng về giao tiếp và kỹ năng phục vụ. Khóa học về Nghiệp vụ bàn này sẽ giúp các học sinh yêu thích học nghề phục vụ trong nhà hàng có được kiến thức, kỹ năng trong phục vụ, tự tin làm việc trong các nhà hàng từ tiêu chuẩn đến cao cấp.
Mục tiêu đào tạo
– Đào tạo nhân viên phục vụ có tác phong làm việc nhiệt tình, tạo được thiện cảm với khách hàng.
– Cung cấp kiến thức về tâm lý của khách hàng để nâng cao hiệu quả trong phục vụ.
– Hướng dẫn người học chuẩn bị về hình thức và vệ sinh cá nhân.
– Hướng dẫn người học kỹ thuật bưng bê khay, đĩa
– Cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng bày bàn ăn Âu, Á.
– Hướng dẫn người học thực hiện quy trình phục vụ khách trong nhà hàng
– Hướng dẫn người học xử lý được các tình huống phát sinh trong thực tế.
Lợi ích khoá học
– Cung cấp cho học viên có đủ khả năng làm việc với phong cách chuyên nghiệp tại các hệ thống Khách sạn – Nhà Hàng cao cấp, nơi đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn phục vụ quốc tế.
– Giúp học viên nâng cao tay nghề và chuẩn hóa đội ngũ nhân viên phục vụ tại các cơ sở kinh doanh ăn uống với các mục tiêu làm hài lòng khách hàng.
– Sau khóa học những kiến thức về kỹ năng phục vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm, giúp học viên tự tin hơn trước những yêu cầu từ khách hàng.
Nội dung chương trình học
Chương trình đào tạo gồm các nội dung chính như sau:
Bài 1: Kỹ năng tạo thiện cảm với khách hàng
- Giao tiếp thân thiện
- Giao tiếp thông minh
Bài 2: Tâm lý khách hàng
- Quy trình ra quyết định của khách hàng
- Tâm lý khách hàng cá nhân
- Tâm lý khách hàng theo nhóm
Bài 3: Chuẩn bị làm việc
- Trang phục và vệ sinh cá nhân
- Tác phong chuyên nghiệp
- Kỹ thuật bưng bê
- Kỹ thuật bưng bê khay
- Kỹ thuật bưng bê đĩa
Bài 4: Chuẩn bị nhà hàng
- Bày bàn ăn Âu, Á
- Chuẩn bị bàn tiệc
Bài 5: Quy trình phục vụ ăn
- Chào đón và mời khách ngồi
- Trình thực đơn
- Phục vụ nước
- Nhận đặt ăn
- Phục vụ ăn uống
- Trình hoá đơn và nhận tiền thanh toán
Bài 6: Kỹ năng tư duy sáng tạo và xử lý tình huống
- Giải quyết phàn nàn
- Giải quyết một số tình huống phát sinh trong phục vụ
Tổng kết khóa học
- Tập quán, khẩu vị ăn uống của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới
- Cấu trúc bữa ăn theo tiêu chuẩn quốc tế, cơ cấu thực đơn
- Bài trí bàn tiệc theo phong cách Âu, Mỹ, Á, set menu, à la carte…
- Quy trình đón tiếp, trình thực đơn, tiếp nhận và chuyển order món, phục vụ món ăn, thức uống cho khách, giải đáp thắc mắc cho khách…
- Quy trình phục vụ món khai vị, súp, món chính, bánh mì và bơ, tráng miệng
- Quy trình phục vụ rượu vang (cách đọc nhãn chai, sử dụng dụng cụ mở rượu, trình rượu, rót rượu…)
- Các hình thức thanh toán phổ biến, cách sử dụng máy POS